TP.HCM: Phát hiện 8 bác sĩ người Trung Quốc hoạt động chui

Kim Dung -Thứ năm, ngày 09/05/2013 23:27 GMT+7

BS Trung Quốc và nhân viên phòng khám Hiệp Hòa khi Đoàn thanh tra đến. Ảnh: Pháp luật TPHCM

 Ngày 8/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện 8 bác sĩ người Trung Quốc hoạt động trái phép, cụ thể là đang điều trị bệnh quá chức năng cho nhiều bệnh nhân.

Tuy nhiên qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đây không phải là hiện tượng đơn lẻ bởi hiện nay giấy phép hoạt động đối với các phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn thành phố đều đã hết hạn và chưa được cấp lại, nên trong thời điểm này nếu phòng khám thuộc diện trên vẫn hoạt động thì đều được coi là trái phép.

Theo đơn tố cáo của một bác sĩ người Việt, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM, Công an trên địa bàn bất ngờ kiểm tra phòng khám Hiệp Hòa tại tòa nhà số 31A-31-31B đường Trường Sơn, phường 4, quận Tân Bình. Tại đây Thanh tra Sở phát hiện 8 bác sĩ Trung Quốc đang điều trị bệnh quá chức năng cho nhiều bệnh nhân.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM nhiều phòng khám có yếu tố nước ngoài hoạt động không đúng quy định, không những gây thiệt hại cho người bệnh, mà còn làm ảnh hưởng xấu đến những bác sĩ nước ngoài hoạt động chân chính. Trước mắt, Thanh tra Sở sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm của phòng khám Hiệp Hòa và chấn chỉnh lại hoạt động của phòng khám có yếu tố nước ngoài bằng cách rà soát để cấp phép lại một cách chặt chẽ hơn nhằm tạo ra một môi trường khám chữa bệnh lành mạnh, đủ chuyên môn và sự công bằng giữa các nhà đầu tư. Quan trọng hơn là bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bệnh nhân.







Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước