TP.HCM: Phát hiện gần 50 tấn phụ gia hết hạn

TCTD-Thứ hai, ngày 06/05/2013 16:55 GMT+7

Ảnh: Tuổi trẻ

 Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM mới đây đã kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp tại quận 12 đang thực hiện việc thay đổi số lượng lớn nhãn hàng hóa đã hết hạn sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, bốn nhân viên của công ty đang pha trộn, đóng gói các sản phẩm mang nhãn hiệu Mixphos-V, Nonphos-WF và Nonphos-V từ các nguyên liệu được nhập khẩu từ Trung Quốc có hạn sử dụng đến 4/5/2013. Chỉ với các dụng cụ như máy trộn, cân, máy đóng gói và các loại bao bì, công ty này đã biến hàng loạt hóa chất đã hết hạn sử dụng thành sản phẩm có hạn thêm 2-3 năm.

Những sản phẩm được phát hiện ghi rõ do công ty này sản xuất nhưng không thể hiện những thông tin như tên hàng hóa, thành phần định lượng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản... Thống kê bước đầu cho thấy lượng hóa chất phụ gia vi phạm với các lỗi như hết hạn sử dụng, vi phạm nhãn hàng hóa lên đến gần 50 tấn và 27 kg bao bì các loại.

Theo các chuyên gia, những chất này biến đổi, phân hủy sẽ ảnh hưởng đến nội tạng, tích lũy lâu ngày sẽ gây lở loét dạ dày. Lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành niêm phong, tạm giữ tất cả hàng hóa vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước