TP.HCM: Siết chặt an ninh bệnh viện

Thanh Tâm-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 10:44 GMT+7

Ngày 28/3, Sở Y tế TP.HCM đã có cuộc họp triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn.

Đại diện 32 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM sẽ có cuộc trao đổi và đề xuất trực tiếp với Sở Y tế TP.HCM về các giải pháp để đảm bảo an ninh tại bệnh viện. Theo đó, Sở Y tế TP.HCM tổng hợp các vấn đề mất an ninh, trật tự tại bệnh viện đang nổi lên tập trung chủ yếu vào 5 vấn đề: trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thứ hai là cò mồi; thứ 3 gây rối, phá hoạt tài sản và hành hung nhân viên bệnh viện. Cuối cùng là việc bắt cóc trẻ sơ sinh, giả mạo các giấy tờ.

‘ Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM - nơi xảy ra vụ chiếm đoạt trẻ sơ sinh vừa qua. Ảnh: VOV

Các giải pháp được các đại biểu thảo luận đưa ra là rà soát củng cố lại vấn đề an toàn trong bệnh viện, giờ chăm nuôi, xây dựng hệ thống báo động và an ninh kiểm soát, thường xuyên diễn tập tình thế ứng cứu, triển khai toàn ngành khi gặp bất cứ sự cố và các bệnh viện báo cáo lên Sở Y tế, tránh lặp lại tình trạng này ở các bệnh viện khác. Đội ngũ bảo vệ bệnh viện phải thường xuyên túc trực và phối hợp chặt chẽ với Công an phường nơi bệnh viện tọa lạc để khoanh vùng các đối tượng thường xuyên ăn cắp, móc túi… để xử lý kịp thời, tránh để tình trạng xảy ra rồi mới đi giải quyết hậu quả.

Sở Y tế TP.HCM cũng nhấn mạnh, đây là những giải pháp để đảm bảo an ninh bệnh viện chứ không phải là giải pháp để xử lý các sự cố đã xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước