TP.HCM yêu cầu rà soát, xử lý 700 dự án chậm tiến độ

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 07:26 GMT+7

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các cơ quan trực thuộc rà soát, phân loại gần 700 dự án phát triển nhà ở đang tạm ngưng; đề xuất chế tài xử lý phù hợp đối với các dự án đã đăng ký nhưng không thể triển khai; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp thi công công trình kém chất lượng...

Từ đầu năm, TP.HCM đã cấp trên 17.700 giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, nhiều dự án đã không thể triển khai, do chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện. Trước tình trạng này, UBND TP.HCM yêu cầu:

- Sở Xây dựng thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện thực hiện việc rà soát, phân loại gần 700 dự án phát triển nhà ở đang tạm ngưng thực hiện trên địa bàn để có biện pháp giải quyết phù hợp.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất chế tài xử lý phù hợp đối với các dự án đã đăng ký nhưng không thể triển khai; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp thi công công trình kém chất lượng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; đẩy nhanh việc triển khai áp dụng mô hình đối tác công tư (PPP) trên địa bàn.

- UBND thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu nhà ở xã hội để có kế hoạch phát triển phù hợp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư đã được phép chuyển đổi sang nhà xã hội; công khai danh sách các dự án nhà ở xã hội và các dự án nhà ở thương mại có giá bán dưới 15 triệu đồng/m².

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước