Trà Vinh: Đập bỏ hàng loạt công trình kém chất lượng

Thanh Chương-Thứ ba, ngày 21/05/2013 09:56 GMT+7

Ảnh minh họa

 Hàng loạt công trình kém chất lượng, thi công không đúng thiết kế của tỉnh Trà Vinh đang buộc phải đập bỏ, làm lại. Đây được xem là cách xử lý cần thiết trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đê biển xung yếu ở xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh với vốn đầu tư 24 tỷ đồng đang chuẩn bị hoàn thành. Thế nhưng, vào thời điểm này đoàn kiểm tra của tỉnh phát hiện công trình không đạt chất lượng; nhiều sản phẩm, cấu kiện bị khiếm khuyết; các đoạn kè cong vênh, lún sụp không đảm bảo cao trình. Trước thực tế này, tỉnh Trà Vinh đã buộc các đơn vị thi công tháo dỡ toàn bộ 750m bờ kè làm lại. Cách xử lý này đã được người dân Trà Vinh đồng tình rất cao.

Thời gian qua, tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các Sở ngành, huyện, thành phố tổ chức thanh, kiểm tra các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Theo đó, địa phương đã kịp thời chấn chỉnh sai phạm, buộc làm lại một số hạng mục công trình như: Dự án đê biển Duyên Hải, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiểu Cần, huyện Càng Long, Bệnh viện Lao & bệnh phổi tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết: “Qua kiểm tra, chúng tôi thấy có một việc bất thường là việc bỏ thầu thấp hơn 20%, xuất nhiều công trình kém chất lượng. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu những công trình này phải làm lại”.

Hiện nay, do thiếu vốn nên nhiều dự án xây dựng đang phải tạm ngừng thi công hoặc giãn tiến độ. Trong bối cảnh này, siết chặt quản lý chất lượng, kiên quyết xử lý sai phạm, không xuề xòa dễ dãi như trước là việc làm cần thiết. Cách làm mạnh tay của tỉnh Trà Vinh đã cho thấy tinh thần trách nhiệm của ngành chức năng trong quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước