Tràn lan đồ chơi trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc độc hại

Công Trung -Chủ nhật, ngày 19/01/2014 12:27 GMT+7

Ngay sau khi vụ việc 40 em học sinh tại Đắk Nông phải nhập viện vì loại đồ chơi phát nổ xảy ra, phóng viên VTV đã đến tìm hiểu loại đồ chơi này tại các khu vực tập trung buôn bán đồ chơi trẻ em trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Tại những điểm này vẫn còn bày bán công khai đồ chơi phát nổ hay còn gọi là bom thối mà không có nhãn mác hợp quy hay ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Tình hình này khiến cho nhiều phụ huynh không khỏi lo ngại.

‘ Bác sỹ đang kiểm tra sức của của các em học sinh sau vụ nổ với đồ chơi "lạ" tại Đắk Nông. (Ảnh: Dân trí)

Phóng viên VTV đã dễ dàng mua được tập bom thối tại đường Trần Bình, khu vực chợ Bình Tây, quận 6 với giá 40.000/ bộ gồm 40 bịch phát nổ, tức 1.000 đồng/bịch. Loại đồ chơi này được các chủ cửa hàng xếp chung với loại bom thối đã làm 40 học sinh tại Đắc Nông ngộ độc phải nhập viện .

Trên bao bì loại đồ chơi này, ngoài những hình vẽ dễ thương thu hút trẻ em, không có bất kì tem nhãn chất lượng nào. Tem nhập khẩu cũng không thể tìm thấy ở bất cứ bịch nào mặc dù tất cả đều ghi sản xuất tại Trung Quốc. Ngoài ra, phụ huynh không thể nào kiểm tra được gì vì thông tin về sản phẩm được ghi rất sơ sài bằng tiếng Anh.

Đồ chơi trẻ em có chất độc hại, nguy hiểm đang ở ngay cạnh người dân hàng ngày hàng giờ. Chỉ một sơ suất nhỏ, dễ dàng xảy ra hậu quả khôn lường. Vụ nổ bóng bay gây phỏng cho nhiều người mới đây, lại gióng thêm một hồi chuông cảnh báo về sự an toàn cho trẻ em Việt Nam.

Sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng cũng như sự quan tâm để ý của phụ huynh đối với con em mình là hết sức cần thiết, trước thực trạng đồ chơi có chất độc hại, nguy hiểm đang tràn lan hiện nay. Trong năm 2013, các cơ quan chức năng TP.HCM đã bắt giữ gần 100 ngàn đồ chơi trẻ em, trong đó đồ chơi Trung Quốc chiếm đến 80% và có vô số mặt hàng không đảm bảo chất lượng và có thể gây hại cho trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước