Tràn lan thiết bị nghe lén bày bán công khai trên thị trường

Tuyết Mai-Thứ hai, ngày 30/06/2014 10:33 GMT+7

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, tất cả các quầy hàng ở khu vực chợ, trung tâm thương mại, khu vực đổ buôn hàng điện tử… các thiết bị quay lén, nghe lén hiện đang được bày bán một cách công khai.

Sau vụ việc 14.000 thuê bao điện thoại bị nghe lén, một số đối tượng tham gia hoạt động này đã bị bắt để điều tra mở rộng. Vụ việc tưởng sẽ khiến thị trường thiết bị nghe lén phải dừng lại hoặc hoạt động rời rạc hơn. Thế nhưng, thị trường kinh doanh loại thiết bị này vẫn phát triển rất mạnh. Thậm chí còn được bày bán công khai, bán buôn đi các tỉnh trên cả nước mà không có một sự ngăn chặn nào từ cơ quan quản lý.

Tại Móng Cái, Quảng Ninh, trao đổi với chủ hàng, phóng viên VTV trong vai một khách hàng đã được giới thiệu: Muốn theo dõi ai đó chỉ cần sử dụng thiết bị nghe lén có thể cài sim điện thoại vào thiết bị, sau đó để ở nơi cần theo dõi sẽ nghe được hết các cuộc đàm thoại.

‘ Ảnh: VTV Online

Giá thành của một chiếc máy nghe lén như thế khoảng 300.000 đồng, nên không ít người vì hiếu kỳ hoặc cũng có thể vì giá rẻ đã mua chơi hay cũng có thể đã tính tới một mục đích nào đó chấp nhận bỏ tiền để mua.

Không chỉ có chức năng nghe lén, nhiều thiết bị như dây đeo chìa khóa, bút cúc cài áo có thêm cả chức năng ghi hình với dung lượng quay lớn và ghi âm thời gian dài cũng được bày bán công khai trên thị trường.

Thực tế, những chiếc bút có chức năng nghe lén có thể được để lẫn trong bất kỳ bàn làm việc nào hay những chiếc móc khóa nhỏ xinh cũng có thể bị ai đó cố tình để quên trong bàn làm việc của bạn, vì thế có thể khiến cho nhiều bí mật đời tư hay bí mật kinh doanh của bạn bị đánh cắp. Điều này đang khiến cho không ít người phải lo ngại, nhất là các thiết bị sử dụng trong an ninh điều tra trở thành trò chơi thông dụng và bất cứ ai cũng trở thành nạn nhân.

Những người bán hàng tại Quảng Ninh cho biết, những thiết bị nghe lén trên được đổ buôn đi nhiều tỉnh thành trên cả nước và do mức giá rẻ nhiều người dễ tiếp cận nên đây là một trong những mặt hàng bán khá chạy. Tuy nhiên, các chuyên gia mạng cảnh báo rất có thể các thiết bị này sẽ trở thành con dao hai lưỡi với chính người mua và người sử dụng nó. Bởi thực tế việc theo dõi lẫn nhau đã khiến nhiều gia đình đổ vỡ và không loại trừ khả năng những thiết bị nghe lén này được lập trình kết nối tới một máy chủ nào đó.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm nội dung chi tiết và hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước