Tránh chủ quan với bệnh sởi trong dịp nghỉ lễ

Ngọc Ánh-Thứ ba, ngày 29/04/2014 19:59 GMT+7

Ảnh minh họa

Trước dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, các bác sỹ khuyến cáo các gia đình không nên chủ quan.

Trong những ngày gần đây, số trường hợp sốt phát ban nghi hoặc đã xác định là sởi tại các địa phương tiếp tục xu hướng giảm. Tuy nhiên, trước dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, các bác sỹ khuyến cáo các gia đình không nên chủ quan. Các bệnh viện cũng phải tăng cường phòng chống dịch, nhất là tại các bệnh viện lớn như bệnh viện nhi TW. Đội ngũ y bác sĩ vẫn làm việc như ngày bình thường.

Đơn vị được bố trí riêng biệt này dành để điều trị tích cực cho những bệnh nhi sởi nặng, không để bệnh tiến triển nặng hơn, tránh nguy cơ thở máy cũng như dành cho các bé vừa thoát được thở máy, chuyển từ hồi sức tích cực sang chăm sóc tích cực. Với 40 giường, các bệnh nhi phải thở oxy được chăm sóc toàn diện, liên tục.

Trong số 230 bệnh nhi đang điều trị sởi, có 20 trường hợp đang phải thở máy, 70 trường hợp thở oxy. Số lượng bệnh nhi nhập viện có xu hướng giảm nhưng hàng ngày vẫn có các trường hợp nặng từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên trong tình trạng cấp cứu. Trong dịp nghỉ lễ dài ngày, đội ngũ y bác sĩ không chỉ làm việc bình thường mà còn được tăng cường thêm vì ngoài các bệnh nhi sởi thì còn hơn 100 bệnh nặng khác cũng đang phải thở máy, thở oxy.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo ngay cả với trẻ đã khỏi bệnh, được ra viện thì bố mẹ cũng phải lưu ý đặc biệt trong chăm sóc vì sức đề kháng của cơ thể vẫn yếu, suy giảm miễn dịch nên dễ bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước