Trao giải "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2013"

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 29/08/2013 14:40 GMT+7

Chiều nay (29/8), Ban Tổ chức giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội đã tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng lần thứ 6, năm 2013.

Ra đời từ năm 2008, giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội là sáng kiến của Báo Thể thao & Văn hóa và gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái.

‘ Một trong những bức ảnh chụp về Hà Nội của nhà ngoại giao Anh John Ramsden. (Ảnh: TTXVN)

Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội đã được trao cho nhà nhiếp ảnh Quang Phùng - người bền bỉ ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của Hà Nội hay cảnh sống đời thường của Thủ đô, của Hồ Gươm... trong hàng ngàn bức ảnh có giá trị nghệ thuật cao. Vượt qua 2 đề cử khác, nhà ngoại giao Anh John Ramsden đã giành giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội với bộ ảnh Hà Nội những năm 1980, lưu trữ những khuôn hình về Hà Nội những ngày bao cấp.

Lần đầu tiên sau 5 mùa giải, Hội đồng giám khảo phá lệ trao 2 giải thưởng ở hạng mục Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội cho Công trình tìm kiếm các bằng chứng lịch sử, tổ chức vinh danh các liệt sĩ Hà Nội hi sinh tại Chưa Tan Kra (Kon Tum) và Công trình sưu tầm các cổ vật và xây dựng bảo tàng gốm cổ cho làng Kim Lan của nhóm "Tìm về nguồn cội của làng" cùng tiến sĩ người Nhật Bản vừa mới qua đời Nishimura.

Dự thảo đề án xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử nhằm xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã được chọn để trao giải Ý tưởng về tình yêu Hà Nội. Trải qua 5 mùa giải, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho những tác giả, tác phẩm, công trình, hoạt động, ý tưởng có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước