Trao giải cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 18/05/2012 15:00 GMT+7

Hôm qua (17/5), Lễ trao giải cuộc thi viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã kết thúc tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm.

Tác giả Minh Thư và nhân vật Nguyễn Ngọc Lài nhận giải Nhất.


Giải nhất thuộc về tác giả Minh Thư với tác phẩm: “Giám đốc tự phạt mình và chiếc phong bì mừng thọ”, 3 giải nhì thuộc về các tác giả: Phạm Thị Lai với tác phẩm “Một đời học và làm theo gương Bác”; Nguyễn Như Phong với tác phẩm “Bài học về công tác xây dựng Đảng”; Uông Thái Biểu với tác phẩm “Nhà khoa học hết lòng vì nông dân”.

‘ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải Nhì cho các tác giả Uông Thái Biểu, Nguyễn Như Phong và Phạm Thị Lai.

Sau 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 700 tác phẩm dự thi gửi về từ khắp mọi miền đất nước, 100 bài đã được chọn đăng trên các ấn phẩm của báo Nhân Dân. Rất nhiều câu chuyện cảm động, chân thực đã được kể thông qua những bài viết có nội dung phát hiện, phản ánh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến là người thật, việc thật trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Ðó là những tấm gương nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư…

‘ Các tác giả nhận giải khuyến khích. Ảnh: Báo Nhân dân

Các bài dự thi đã góp phần tạo sự thống nhất nhận thức trong Đảng và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là công việc thường xuyên hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thân của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân...
Lễ trao giải, cuộc thi viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 đã được báo Nhân Dân chính thức phát động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước