Trao giải thưởng báo chí Pulitzer 2012 (bài đã đăng trên trang từ tối qua rồi)

Lan Anh-Thứ tư, ngày 18/04/2012 15:30 GMT+7

Tối qua, lễ trao giải thưởng báo chí Pulitzer lần thứ 96 đã diễn ra tại trường Đại học Columbia, thành phố New York.

Biểu tượng giải thưởng Pulitzer 2012 (Nguồn ảnh: autotintuc)
Hãng Thông tấn AFP của Pháp cùng hai tờ báo điện tử Huffington Post và Politico đã lần đầu tiên được vinh danh tại đêm trao giải thưởng danh giá này của làng báo chí Mỹ.
Ở hạng mục tin ảnh nóng, phóng viên Massoud Hossaini của hãng AFP đã đoạt giải với bức ảnh đau lòng về một bé gái khoảng 10 tuổi, đang gào thét trong nỗi sợ hãi tột cùng sau một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 6/12/2011.
Giới chuyên gia đánh giá đây là một bức ảnh đầy lôi cuốn và sẽ lưu lại rất lâu trong tâm trí người xem.
Ở thể loại tin bài trong nước, phóng viên David Wood đã mang giải thưởng về cho tờ báo trực tuyến The Huffington Post. Qua những bài viết lột tả những thách thức về thể chất lẫn tinh thần, mà những người lính Mỹ bị thương tại Iraq và Afghanistan đang phải đối mặt trong suốt một thập kỷ chiến tranh.
Trong khi đó, Matt Wuerker của tờ Politico đã giành giải tranh biếm họa với tác phẩm mô tả cuộc chiến giữa đảng Con Lừa (biểu tượng của đảng Dân chủ) và Con Voi (biểu tượng của đảng Cộng hòa), dẫn tới những bế tắc chính trị trên chính trường Mỹ trong năm 2011.
Năm nay cũng là năm thứ hai liên tiếp, báo điện tử The New York Times giành hai giải Pulitzers ở thể loại tin bài phát hiện và tin quốc tế về nạn đói và xung đột ở Đông Phi.
Tờ The Philadelphia Inquirer nhận giải "Phục vụ cộng đồng" với những bài viết phản ánh tình trạng bạo lực học đường tại các thành phố. Bằng các bài tường thuật và hình ảnh vạch trần bạo lực trong trường học, Philadelphia Inquirer đã khuấy động phong trào cải cách trong giáo dục nhằm cải thiện sự an toàn cho giáo viên và học sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước