Trao thưởng công trình toán học 2012

Quang Hạnh-Chủ nhật, ngày 05/05/2013 21:00 GMT+7

Sáng nay (5/5), chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 - 2020 đã tổ chức lễ công bố thưởng các công trình toán học năm 2012 và trao học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2012-2013.

Đây cũng là năm đầu tiên Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học tiến hành xét thưởng các công trình toán học công bố quốc tế và trao học bổng cho sinh viên giỏi ngành toán.

Hội đồng xét thưởng đã xem xét và lựa chọn được 37 trên tổng số 81 công trình khoa học đăng ký xét thưởng, đã được công bố trên các tạp chí toán học quốc tế. Tác giả của các công trình này là giảng viên, giáo viên và nghiên cứu sinh thuộc các trường Đại học, cao đẳng trên cả nước. Chương trình cũng đã xét trao học bổng cho 155 sinh viên trên tổng số 191 sinh viên được đề cử thuộc 12 trường Đại học. Cùng với việc trao học bổng, chương trình còn hỗ trợ các em có cơ hội và điều kiện trở thành giáo viên, giảng viên dạy toán giỏi, đóng góp trí tuệ và công sức cho sự nghiệp phát triển toán học.

Việc xét và trao thưởng này có ý nghĩa góp phần thúc đẩy xây dựng nền toán học Việt Nam hiện đại, tiếp cận với thế giới. Qua đó dần xây dựng được một đội ngũ giảng viên giỏi toán, tác động đến hệ thống đào tạo, giảng dạy toán học trong nhà trường.

Mục tiêu của chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020 phấn đấu đến năm 2020, Toán học nước ta có thể xếp vào hàng các nước tiên tiến trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước