Triển khai công tác dân vận năm 2014

Quỳnh Trang-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 17:50 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 10/1, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác Dân vận năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Trung ương, năm qua, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực. Cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể nhân dân các cấp đã có những chủ trương, giải pháp thiết thực đẩy mạnh công tác dân vận, qua đó xuất hiện ngày một nhiều hơn mô hình dân vận khéo góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết công tác dân vận còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: công tác nắm bắt và dự báo tình hình nhân dân, công tác thông tin, báo cáo về những vấn đề nảy sinh của một số địa phương chưa tích cực, kịp thời; việc tham gia giải quyết một số vụ việc phức tạp, nhất là về công tác dân tộc, tôn giáo hiệu quả chưa cao; phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nơi chậm đổi mới.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014, hội nghị xác định: Tập trung đưa Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương về "Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới" nhanh chóng đi vào cuộc sống; triển khai thực hiện “Quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội”; quy định về việc MTTQ các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Để thực hiện được các nhiệm vụ đã đề ra, một trong những giải pháp mà ngành dân vận chú trọng đó là tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết 25 và các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận ở các cấp, các ngành, đồng thời các lực lượng làm công tác dân vận tiếp tục hướng mạnh về cơ sở.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước