Triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu DNNN 2014-2015

Thái Thanh-Thứ ba, ngày 18/02/2014 21:11 GMT+7

Sáng 18/2, Chính phủ đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN) 2014-2015 nay.

Tham dự hội nghị là lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh thành và các tập đoàn, Tổng công ty nhà nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ năm 2011 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 26 nghị định, 11 quyết định, chỉ thị về cổ phần hóa DNNN. Cũng trong thời gian này, cả nước đã sắp xếp được 180 doanh nghiệp, trong đó cổ phần hóa 99 doanh nghiệp và sắp xếp theo các hình thức khác 81 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp cổ phần hóa từ trước đến nay là 4.065 doanh nghiệp. Qua đó, các DNNN hoạt động ngày càng bình đẳng với các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác, đồng thời tập trung hơn vào những ngành, lĩnh vực, địa bàn then chốt, quan trọng mà nhà nước cần nắm giữ.

Theo đề án sắp xếp, đổi mới DNNN đã được Thủ tướng phê duyệt, từ nay đến năm 2015 cả nước sẽ tiếp tục cổ phần hóa 531 doanh nghiệp; sát nhập, hợp nhất 25 doanh nghiệp; giải thể, phá sản 16 doanh nghiệp và giao, bán 10 doanh nghiệp. Kết thúc giai đoạn này cả nước sẽ chỉ còn 488 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Thảo luận tại hội nghị, theo các đại biểu, để hoàn thành mục tiêu này cần phải tăng cường sự chỉ đạo sát sao của các cơ quan đang là chủ quản doanh nghiệp, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp, cũng như làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động trong doanh nghiệp trong quá trình cổ phần hóa.

Cũng tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, để đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa, các bộ, ngành, nhất là những bộ tổng hợp như tài chính, kế hoạch đầu tư cần phải có sự vào cuộc tích cực hơn để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cổ phần hóa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước