Triệt phá đường dây buôn lậu thuốc lá quy mô lớn

Nguyễn Sơn-Thứ tư, ngày 05/06/2013 23:10 GMT+7

 Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây buôn lậu thuốc lá số lượng lớn với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Tang vật mà lực lượng chức năng thu được là gần 125.000 bao thuốc lá ngoại gồm: 555, Esse, Zest, Camel và 2 xe chở khách loại 16 chỗ đã tháo dỡ hết ghế để vận chuyển hàng lậu cùng hàng chục biển số giả. Trong đó có cả biển số trắng và biển số xanh.

‘ Tang vật bị bắt giữ (Ảnh: VTV News)

Bộ Công an cho biết, số thuốc lá này được tạm nhập từ Singapore về Việt Nam để tái xuất đi Trung Quốc, nhưng tại khu vực cửa khẩu Vạn Gia, Quảng Ninh các đối tượng đã dùng xuồng siêu tốc chở quay lại nội địa để tiêu thụ.

Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, đường dây này đã tổ chức buôn lậu hàng thuốc lá tạm nhập tái xuất liên tục trong suốt 3 năm với số lượng từ 400.000 - 600.000 bao/tuần.

Đại tá Nguyễn Văn Trường, Trưởng phòng Chống buôn lậu, Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an cho biết: “Trước đây các đơn vị chống buôn lậu đường biển và địa phương Quảng Ninh đã nhiều lần tổ chức bắt giữ đối tượng của đường dây nhưng không thành công. Sở dĩ đường dây này tồn tại trong thời gian dài, mà lực lượng kiểm soát trên biển không làm gì được là bởi các đối tượng rất giỏi vận hành các phương tiện giao thông trên biển, để trốn tránh cơ quan chức năng. Mặt khác, bọn chúng lại hoạt động bất ngờ vào đêm tối và có xuồng composite cho nên chúng tôi rất khó kiểm soát trên biển”.

Cũng theo Bộ Công an, tình trạng buôn lậu trên biển đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tinh vi, khó kiểm soát. Hoạt động này cũng thường tập trung vào các mặt hàng nhạy cảm như: Than, xăng dầu, thuốc lá… với số lượng và quy mô lớn. Phương thức thủ đoạn chung của các nhóm đối tượng này là lợi dụng hình thức tạm nhập tái xuất để buôn lậu, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất trong nước và công tác bình ổn thị trường hàng hóa.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước