Triều cường diễn biến phức tạp tại Nam Bộ những ngày tới

Đức Hạnh-Thứ tư, ngày 04/12/2013 17:36 GMT+7

 Theo dự báo, triều cường tại khu vực Nam Bộ sẽ diễn biến phức tạp trong những ngày tới.

Hôm qua (3/12), triều cường tại khu vực Nam Bộ đã lên rất nhanh và đạt mức cao, dù chưa phải là đỉnh cao nhất của đợt triều cường này nhưng tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn mực nước đỉnh triều đã vượt báo động 3 từ 8-13cm, đặc biệt sáng sớm ngày 3/12 mực nước đỉnh triều đạt 1,63m - mức đỉnh triều cao nhất trong tháng 12 từ trước đến nay.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo dự báo, mực nước đỉnh triều tại các trạm còn tiếp tục lên nhanh trong ngày hôm nay (4/12) và đạt đỉnh vào các ngày 5-6/12 (tức mùng 3-4/11 âm lịch). Thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày từ 4h00 đến 6h00 và từ 16h00 đến 19h00.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của nhóm phóng viên VTV vào sáng sớm hôm nay, triều cường đã không lớn như dự báo. Những khu vực thường bị ngập nặng như khu vực kênh Tân Hóa - Lò Gốm, hay quận Bình Thạnh hầu như không xảy ra tình trạng ngập nước. Tại quận 2, đường Lương Định Của chỉ ngập cục bộ một số khu vực.

Trong khi đó, thông tin cập nhật nhất từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ vẫn khẳng định, mực nước đỉnh triều trên mức báo động 3 (tức trên 1,50m) trên các kênh rạch TP.HCM có khả năng kéo dài đến ngày 8/11.

Để tìm hiểu rõ hơn về tình hình triều cường tại Nam Bộ, mời quý vị theo dõi VIDEO cuộc trao đổi chi tiết của phóng viên VTV với bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó phòng dự báo Đài KTTV khu vực Nam Bộ dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước