Trình Luật PCCC sửa đổi bổ sung ra Quốc hội

Thu Trà -Thứ ba, ngày 21/05/2013 17:00 GMT+7

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy. Ảnh minh họa

Qua 10 năm triển khai thực hiện, các quy định của Luật phòng cháy, chữa cháy đã thực sự đi vào đời sống, tạo cơ sở pháp lý cho việc xác định trách nhiệm của mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tuy nhiên, Luật phòng cháy, chữa cháy cũng bộc lộ một số bất cập chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, nhất là các lực lượng ở cơ sở tham gia vào công tác phòng cháy, chữa cháy.

Nhằm hoàn thiện, nâng cao hơn nữa cơ sở pháp lý và tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 12/65 điều trong đó có quy định về trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy theo hướng quy định cụ thể hơn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Theo quy định của Dự thảo, nếu thiếu trách nhiệm để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại cho cá nhân, cơ quan, tổ chức khác thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức phải bồi hoàn chi phí chữa cháy và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Cũng trong sáng nay (21/5), Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật phòng, chống khủng bố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước