Tròn 8 năm thảm kịch kinh hoàng nhằm vào nước Mỹ

Thu Thuỷ-Thứ sáu, ngày 11/09/2009 09:10 GMT+7

Hôm nay (11/9)  vừa tròn 8 năm thảm kịch khủng bố kinh hoàng nhằm vào nước Mỹ (11/9/2001). Nhân dịp này, một bảo tàng của Mỹ đã công bố cuốn băng mới của 1 tay quay nghiệp dư ghi lại vụ tấn công vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York. Đây là một phần của các hoạt động khai trương trang Web mới nhằm quy tụ những hình ảnh và câu chuyện về cái ngày đáng nhớ này.

Một chiếc Camera tại khu Brooklyn chĩa ống kính qua hàng rào thép gai đã ghi lại những cột khói đen bốc lên từ tòa tháp của Trung tâm Thương mại thế giới, trong tiếng rú của máy bay. Giấy tờ bay tung trên trời, một số rơi xuống cả tay người quay phim.

Góc nhìn mới về vụ tấn công, một trong những sự kiện được ghi hình nhiều nhất mọi thời đại, nằm trong số những đoạn băng video dài tổng cộng hàng trăm giờ đồng hồ mà các tay quay nghiệp dư ghi lại được, và Quỹ xây dựng Đài tưởng niệm 11/9 đã cất công sưu tầm để lưu giữ những hình ảnh và câu chuyện về tấn thảm kịch khủng bố.

Nhân dịp 8 năm vụ khủng bố 11/9, hôm qua Bảo tàng Đài tưởng niệm quốc gia 11/9 của Mỹ cũng đã ra mắt 1 trang Web về sự kiện này, trên đó có những bức ảnh, những đoạn phim và đoạn âm thanh mà các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, những nhân viên toà tháp đôi và những người chứng kiến vụ khủng bố ghi lại được bằng điện thoại di động và camera kỹ thuật số.

Bộ sưu tập các hình ảnh minh họa vụ máy bay đâm vào 2 tòa tháp đôi sẽ được trình làng tại Bảo tàng 11/9 khi nó mở cửa sau 3 năm nữa. Còn đài tưởng niệm vụ 11/9 dự kiến sẽ được mở cửa sau 2 năm, nhân dịp kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố 11/9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước