Trục vớt thành công tàu đánh cá ĐNa 90152 TS

PV-Thứ ba, ngày 03/06/2014 14:32 GMT+7

Vết đâm của tàu Trung Quốc trên thân tàu cá ĐNa 90152 TS. (Ảnh: QĐND)

Ngày 2/6, các công nhân Hợp tác xã Trục vớt, đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An (Sơn Trà, Đà Nẵng) đã trục vớt thành công tàu cá ĐNa 90152TS của bà Huỳnh Thị Như Hoa trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, bị tàu Trung Quốc đâm chìm chiều 26/5, lên bờ.

Ông Nguyễn Văn Sỹ - Chủ nhiệm Hợp tác xã cho biết, do con tàu bị ngập đầy nước, thân vỏ bị đâm lật úp nên công tác trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Phương án khả thi nhất là dùng xà lan và xe cẩu để cẩu tàu lên thẳng theo hướng tàu, sau đó dùng phao bơm cho nổi, kết hợp với máy bơm công suất để bơm nước từ khoang ra nhằm giảm trọng lực để kéo lên bờ đảm bảo độ nguyên vẹn hiện trạng của con tàu.

Hiện các cơ quan chuyên môn cũng đang tiến hành thẩm định mức độ hư hỏng và các bước tiếp theo để giữ nguyên hiện trạng trong và phía ngoài của tàu.

Bà Hoa cho biết, sẽ giữ lại nguyên hiện trạng con tàu để làm bằng chứng kiện Trung Quốc, lấy lại công bằng cho mình và các ngư dân đi biển, giúp ngư dân an tâm bám biển, bảo vệ ngư trường truyền thống, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước