Trục vớt xác máy bay ở bãi biển Lăng Cô

Huy Cường-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 14:00 GMT+7

Nhiều bộ phận được cho là xác máy bay của quân đội Pháp sử dụng trong chiến tranh Việt Nam vừa được Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc trục vớt ở bãi biển thị trấn Lăng Cô.

Cùng với việc trục vớt, việc rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh cũng được các đơn vị chức năng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của du khách và người dân.

‘ Xác chiếc máy bay thời chiến vừa được phát hiện

Các bộ phận được cho là xác chiếc máy bay được tìm thấy ở khu vực bãi biển phía trước khu du dịch Biển Ngọc, thị trấn Lăng Cô. Sau khi khoanh vùng, các đơn vị chức năng đã sử dụng máy xúc đào sâu xuống phía dưới lớp cát biển 3m và phát hiện nhiều bộ phận của máy bay nằm ở độ sâu từ 3-6m. Chiếc máy bay được xác định có chiều dài từ buồng lái đến đuôi là 12m, với sải cách rộng 15m.

‘ Cận cảnh bánh máy bay còn khá nguyên vẹn

Mặc dù nằm dưới lòng đất hàng chục năm và phần lớn các bộ phận đã bị mục nát, nhưng có nhiều bộ phận còn khá nguyên vẹn, gồm: bánh xe và 1 cánh quạt phía trước buồng lái.

‘ Việc đào và tìm kiếm những bộ phận còn lại đang tiếp tục diễn ra. Ảnh: Dân trí

Xác chiếc máy bay được người dân địa phương phát hiện từ năm 2010. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan nên cho đến nay việc trục vớt mới được tiến hành. Sau khi được sự đồng ý của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc đã phối hợp với một công ty ở Thành phố Đà Nẵng tiến hành trục vớt, nhằm làm sạch địa bàn, đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng như các hoạt động của Lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới sắp diễn ra ở khu vực này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước