Trục xuất 6 bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép

Kim Dung-Thứ năm, ngày 16/05/2013 11:37 GMT+7

 Sau khi xác định hành vi vi phạm hành nghề trái phép của các bác sĩ Trung Quốc, cơ quan chức năng đã quyết định trục xuất 6 bác sĩ ra khỏi Việt Nam.

Như thông tin VTV đã đưa, ngày 8/5 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện 8 bác sĩ Trung Quốc đang hành nghề trái phép tại phòng khám Đa khoa Hiệp Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM.

‘ (Ảnh: Internet)

Đến nay, sau khi xác định hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, cơ quan chức năng đã phạt 8 đối tượng trên với tổng mức phạt là gần 110 triệu đồng. Trong đó, chỉ có một bác sĩ đóng mức phạt thấp nhất là 7 triệu đồng, do có giấy phép lao động và chứng chỉ hành nghề, nhưng vi phạm quy định về khám chữa bệnh. Một bác sĩ khác có giấy phép lao động nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề bị phạt hơn 12 triệu đồng. 6 người khác ngoài bị phạt tiền, còn bị trục xuất khỏi Việt Nam và cấm nhập cảnh 5 năm.

Theo cơ quan chức năng, việc xử phạt nghiêm các đối tượng này để răn đe cho các trường hợp khác. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác lập vi phạm của phòng khám Hiệp Hòa và các cá nhân người Việt Nam có liên quan để xử phạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước