Trung-Mỹ thảo luận tình hình biển Đông

Hương Linh-Thứ hai, ngày 11/07/2011 21:25 GMT+7

Hôm nay, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen đã có cuộc hội đàm với Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc Trần Bính Đức.

Tàu sân bay USS George Washington tiến vào Biển Đông ngày 3/7: Trung Quốc không hài lòng về sự can dự của Mỹ vào vùng biển này.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp kín với Đô đốc Mike Mullen, Tướng Trần Bính Đức cho biết, hai bên đã trao đổi thẳng thắn về 4 chủ đề chính, gồm tình hình tại biển Đông, quan điểm của Washington đối với Bắc Kinh, vấn đề an ninh mạng và sự phát triển của quân đội Trung Quốc. Theo ông Trần Bính Đức, mặc dù giữa hai bên vẫn còn nhiều điểm khác biệt trong một số vấn đề, song nhìn chung cũng đã tìm được một số điểm tương đồng.
Đây là chuyến công du Trung Quốc đầu tiên của một vị Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ kể từ năm 2005. Trước khi hội đàm với Tướng Trần Bính Đức, ông Mullen cũng đã lần lượt hội đàm với các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc như Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương và Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt. Ngoài ra, ông cũng đã tới thăm một số đơn vị hải, lục, không quân của quân đội Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước