Trung Quốc: 38 người nhiễm H7N9, 10 người đã tử vong

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 14:47 GMT+7

Người dân Trung Quốc vô cùng lo ngại trước diễn biến phức tạp của cúm H7N9.(Ảnh: news.com.au)

 Hôm qua (11/4), Trung Quốc thông báo có thêm 3 ca nhiễm virus cúm H7N9 tại Thượng Hải, trong đó 1 trường hợp đã tử vong nâng tổng số ca nhiễm virus H7N9 lên 38 ca, trong đó 10 trường hợp đã tử vong.

Trường hợp mới tử vong là một bệnh nhân nam 74 tuổi, được xét nghiệm dương tính với virus H7N9 vào tối 10/4. Hai trường hợp nhiễm virus đang được điều trị tích cực và theo dõi chặt chẽ. Các bệnh nhân ban đầu nhập viện đều có triệu chứng viêm phổi.

Trước đó cùng ngày 10/4, tỉnh Giang Tô cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm virus cúm H7N9.
Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến chiều 11/4 đã có tổng cộng 38 ca nhiễm virus H7N9 trên cả nước, trong đó 10 trường hợp đã tử vong.

Tất cả các trường hợp nhiễm virus được phát hiện đều ở miền Đông Trung Quốc. Hiện nguyên nhân lây nhiễm chưa được xác minh, song các mẫu xét nghiệm gia cầm lấy từ các chợ buôn bán gia cầm sống đều có kết quả dương tính với virus H7N9.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa phát hiện mối liên hệ giữa các bệnh nhân nhiễm H7N9, trong khi những người từng tiếp xúc với bệnh nhân đều được theo dõi đặc biệt và chưa phát hiện các dấu hiệu bất thường. Giới chức y tế cho biết hiện chưa có bằng chứng virus H7N9 có cơ chế lây từ người sang người.

Tổ chức Lương - Nông Liên hợp quốc (FAO) cảnh báo nguy cơ virus H7N9 có thể lan rộng ra ngoài Trung Quốc. FAO cho rằng virus H7N9 gây những triệu chứng bệnh rõ rệt ở người, trong khi ở gia cầm gần như không có dấu hiệu bệnh hoặc biểu hiện rất nhẹ, vì vậy việc xác định nguồn truyền bệnh càng khó khăn hơn. FAO cũng lo ngại trường hợp các gia cầm nhiễm bệnh được vận chuyển qua biên giới và có thể làm lây lan loại virus chết người này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước