Trung Quốc: Lo ngại sữa nhiễm thủy ngân

Thanh Thủy-Thứ hai, ngày 18/06/2012 21:17 GMT+7

Người tiêu dùng Trung Quốc đang lo ngại về sự an toàn của sữa sau khi các nhà chức trách nước này phát hiện hàm lượng thủy ngân cao trong 1 loại sữa bột dành cho trẻ em và đã cho thu hồi loại sữa này.

Trung Quốc lo ngại sản phẩm sữa không an toàn. Ảnh: AP
Một tuần sau khi nhà sản xuất sữa lớn nhất Trung Quốc Yili phải thu hồi sữa bột trẻ em do chứa hàm lượng thủy ngân cao bất thường, người tiêu dùng Trung Quốc đã bày tỏ sự lo ngại đối với ngành sản xuất sữa của nước này. Người dân Trung Quốc cho rằng, chính phủ cần phải làm nhiều hơn để đảm bảo sự an toàn của các sản phẩm sữa.
"Đây là sữa bột dành cho trẻ em, vì vậy ưu tiên hàng đầu là chất lượng. Nếu những vấn đề này tiếp tục xảy ra, những người tiêu dùng sẽ ngày càng mất tin tưởng vào loại sữa đó. Cần phải kiểm tra nghiêm ngặt đối với các sản phẩm sữa”, một người dân Trung Quốc nói.
Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Mỹ, mức độ thủy ngân cao trong sữa có thể gây tổn hại đến não và thận của trẻ em. Lo ngại về sản phẩm sữa trong nước nhiễm độc, nhiều người Trung Quốc đang có xu hướng chuyển sang dùng sữa ngoại.
Chị Sun Wenqing cho biết: "Tôi sẽ cố gắng cho con bú sữa mẹ, nhưng nếu tôi buộc phải mua sữa bột, tôi sẽ mua sữa của những hãng nước ngoài đặc biệt là sữa nhập ngoại, như thế có lẽ an toàn hơn”.
Đây không phải lần tiên sản phẩm sữa bột của Trung Quốc nhiễm bẩn. Năm 2008, người tiêu dùng Trung Quốc cũng bị chấn động bởi vụ sữa nhiễm hoá chất melamine đã cướp đi sinh mạng của 6 em nhỏ và làm gần 300.000 em bị nhiễm độc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước