Trung Quốc: Nước sông bị nhuộm đỏ vì ô nhiễm (Chị Lan xem lại phần bôi vàng hộ em + title nên liên quan đến nguyên nhân của vụ ô nhiễm + lead em đã viết lại rồi ạ)

Thanh Thuỷ-Chủ nhật, ngày 18/12/2011 12:00 GMT+7

Vụ nước sông Giản Hà bị nhuộm đỏ thành màu đỏ máu tuần trước tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã tìm ra nguyên nhân.

Cả dòng sông biến thành màu đỏ máu vì nước thải. Ảnh: AFP

Theo những người dân tỉnh Lạc Dương, Trung Quốc, nó giống như màu của gạch và tôi đã tự hỏi tại sao nước lại chuyển sang màu đỏ. Trời không mưa và tôi biết chắc chắn nước bị ô nhiễm.
Sau khi nhận được tin báo của người dân, cơ quan bảo vệ môi trường tại thành phố Lạc Dương đã vào cuộc truy tìm thủ phạm gây ô nhiễm. Họ (nên để là cơ quan bảo vệ môi trường, "họ" là dùng cho văn nói) đã lần theo chất màu đỏ từ vùng đầu nguồn của con sông và phát hiện ra rằng (văn nói), một nhà máy nhuộm nhỏ hoạt động không giấy phép đã thải chất độc hại trực tiếp ra sông.
Cơ quan giám sát môi trường đã lấy mẫu nước sông bị ô nhiễm đi kiểm tra và may mắn là kết quả xét nghiệm cho thấy, không có các kim loại nặng hay các chất hữu cơ gây độc hại.
Xu Wenzhong, trưởng nhóm giám sát môi trường thông báo: "Thành phần chủ yếu có trong thuốc nhuộm là ôxit sắt màu đỏ, loại chất hầu như không gây bất kỳ tác hại nào đối với sức khỏe con người”.
Cư dân sống xung quanh con sông này cho biết, nước sông này thường xuyên thay đổi vì nhiều chất ô nhiễm và rác bị thải ra sông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước