Trung Quốc: Phong toả một thị trấn vì dịch hạch

V.A-Thứ tư, ngày 05/08/2009 17:34 GMT+7

Dịch hạch thể phổi ở thị trấn Di-kê-tan thuộc tỉnh Thanh Hải (Tây Bắc Trung Quốc) đã làm 3 người tử vong. Nhà chức trách Trung Quốc đã cho phong tỏa toàn bộ thị trấn 10 ngàn dân này.

Toàn bộ thị trấn Di-kê-tan rộng 3.000 km2, với khoảng 10.000 dân, đã bị phong tỏa, sau khi 3 người tử vong vì dịch hạch thể phổi. Các chuyên gia y tế đang giám sát chặt chẽ mọi diễn biến của dịch bệnh. Chính quyền khuyến cáo bất kỳ ai đến thị trấn này từ giữa tháng 7 mà có các triệu chứng như ho, sốt đều phải đến bệnh viện để kiểm tra.

Tổ chức Y tế thế giới cũng đang theo dõi tình hình dịch bệnh 1 cách sát sao: "Chúng tôi thực sự lo lắng bởi dịch hạch thể phổi này có thể gây chết người. Nó không phổ biến, và thực sự có thể gây tử vong. Vì thế chúng tôi theo dõi dịch bệnh rất chặt chẽ và luôn giữ liên với Bộ Y tế Trung Quốc để nắm được tình hình và xem chúng tôi có thể hỗ trợ được gì", bà Vivian Tan - Văn phòng WHO tại Bắc Kinh cho biết.

Các chuyên gia y tế cho biết, dịch hạch thể phổi ở Thanh Hải thường lây từ động vật (trong đó có chuột) do bị bọ chét nhiễm bệnh cắn. Bệnh lây từ người sang người do tiếp xúc, virus phát tán trong không khí hoặc từ vật dụng có virus gây bệnh. Người bị nhiễm thường có các triệu chứng như sốt cao, đau đầu, ho, xuất huyết, tức ngực và đau nhức cơ bắp. Nếu không được chữa trị kịp thời, người bệnh có thể bị tử vong trong vòng 24 giờ, với tỷ lệ tử vong chiếm 60% số ca nhiễm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước