Trung Quốc: Red Bull chứa chất phụ gia độc hại?

Thanh Hà-Thứ hai, ngày 13/02/2012 09:00 GMT+7

Giới truyền thông Trung Quốc mới đây cho biết, họ đã phát hiện thấy nước uống tăng lực Red Bull có chứa chất phẩm màu hóa học Ponceau 4R, một chất có thể gây hại tới thận và gan cũng như một số chất hóa học có hại khác.

Ngay sau khi có thông tin trên, một số siêu thị tại Trung Quốc đã quyết định đưa loại nước uống tăng lực Red Bull ra khỏi các kệ hàng của mình.
Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc cho biết, đã mở các cuộc điều tra về khả năng gây hại của nước uống Red Bull.
Sự việc bắt đầu khi một số cơ quan truyền thông tại tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) công bố các giám định cho thấy nước uống Red Bull có chứa các chất hóa học mà họ cho là không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Bên cạnh chất phẩm màu Ponceau 4R, giới truyền thông cho biết, Red Bull còn có chứa các thành phần hóa chất khi kết hợp lại có thể tạo ra hoạt chất điều trị bệnh tâm thần. Nếu sử dụng quá liều sẽ gây ra chứng nhức đầu, căng thẳng, lo lắng, ù tai, thậm chí có thể dẫn đến nghiện ngập.
Ông Shen Feng, Giám đốc Siêu thị Lotus Trung Quốc nói: "Red Bull đã bị đưa ra khỏi các kệ hàng ngay sau khi chúng tôi nhận được thông báo vào hôm thứ 4. Chúng tôi đã trả lại cho nhà sản xuất hôm thứ 5".
Mặc dù vậy, đại diện Red Bull tại Trung Quốc cho tới nay vẫn khẳng định thứ thức uống của mình là an toàn và mọi chất phụ gia đều nằm trong danh mục cho phép.
Ông Wang Rui, Tổng giám đốc công ty Red Bull Vitamin Drink nói: "Năm 2009, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm quốc gia Trung Quốc đã ký vào giấy chứng nhận đồng ý cho phép 4 chất phụ gia mà chúng tôi đưa vào".
Theo cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm quốc gia Trung Quốc, họ sẽ chưa đưa ra quyết định thu hồi Red Bull trước khi có kết luận giám định. Red Bull là nước uống tăng lực được sản xuất từ năm 1966 bởi một công ty của Thái Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước