Trung Quốc: Ủng hộ nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên

Phương Hà-Thứ tư, ngày 21/12/2011 09:00 GMT+7

Sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời, Trung Quốc đã chính thức thể hiện sự ủng hộ đối với thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Triều Tiên và cho biết, sẵn sàng chào đón nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên.

Đại tướng Kim Jong-un (áo đen) và cha. (Ảnh: AP)
Ngày 20/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân cho biết, Trung Quốc sẵn sàng chào đón nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên sang thăm Trung Quốc vào thời điểm thích hợp: "Trung Quốc và Triều Tiên luôn duy trì các chuyến thăm cấp cao. Chúng tôi hoan nghênh nhà lãnh đạo của Triều Tiên tới thăm vào một thời điểm thích hợp đối với cả hai bên".
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ban lãnh đạo Trung ương Trung Quốc khẳng định sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với người kế nhiệm trẻ của Triều Tiên, ông Kim Jong-un, con trai út của cố Chủ tịch Kim Jong-il.
Trong khi đó, ngày 21/12, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã đích thân tới dự lễ viếng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh, một hành động thể hiện sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với Bình Nhưỡng trong thời kỳ chuyển giao chính trị tại nước này. Trong vòng 18 tháng trước khi qua đời, cố Chủ tịch Kim Jong-il đã tới thăm Trung Quốc 4 lần, mặc dù trước đây ông rất hiếm khi đi ra nước ngoài.
Trong chuyến thăm Trung Quốc của ông hồi tháng 5, hai bên đã cam kết rằng mối liên kết của hai nước được đánh dấu bằng máu và mối quan hệ khăng khít này sẽ được tiếp tục dưới thời của những thế hệ kế tiếp sau này.
Tin liên quan:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước