Trường lớp xập xệ - Hiểm nguy “rình rập”

Ái Linh-Thứ tư, ngày 26/02/2014 11:44 GMT+7

Mặc dù chương trình kiên cố hóa trường, lớp học được triển khai thực hiện từ năm 2008, thế nhưng đến nay tại nhiều địa phương vẫn còn nhiều trường lớp đang trong tình trạng xuống cấp nặng.

Vào giữa tháng 2 vừa qua, tai nạn thương tâm xảy ra đối với một học sinh lớp 4 tại trường Tiểu học số 2 Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định một lần nữa đặt ra yêu cầu cấp thiết: Phải xử lý rốt ráo các trường lớp học gây nguy hiểm đến tính mạng học sinh.

‘ Ảnh: VTV Online

Thôn Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, đã nhiều ngày trôi qua sau tai hoạ bất ngờ xảy ra đối với em Tống Hữu Kiệt nhiều người vẫn tìm đến gia đình em để chia sẻ sự mất mát mà cho đến lúc này ai ở đây cũng cảm thấy thật vô lý.

Trong câu chuyện kể về người đã mất, mọi người đều dành tình cảm cho cậu học trò 11 tuổi, thông minh, nhanh nhạy và rất tình cảm này. Thế nhưng, tai nạn đã cướp đi tuổi học trò, cướp đi mạng sống của Kiệt ngay chính trên sân trường em đang học.

Sau tai nạn đau lòng của em Kiệt, hiện tại,sân trường nơi em gặp tai nạn đã được rào lưới. Những tấm biển cảnh báo nguy hiểm đã được treo lên với nét chữ vẫn còn màu sơn mới. Tuy nhiên, tất cả những điều đó sẽ không thể cứu sống Kiệt.

Cũng ngay sau vụ tai nạn, tại trường Tiểu học số 2 Phước Lộc, chính quyền và ngành Giáo dục huyện Tuy Phước cũng đã nhanh chóng rà soát tất cả các trường, lớp đang trong tình trạng xuống cấp nặng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng học sinh. Đồng thời cho ngưng hoạt động ở tất cả các trường xuống cấp nặng. Trường mẫu giáo thôn Phú Mỹ là một trong số đó. Hơn 50 năm tồn tại, sau nhiều lần sửa chữa nhỏ từ nguồn kinh phí của thôn và phụ huynh đóng góp, đến nay, trường mẫu giáo này đã hư hỏng nặng.

Chủ trươngngưng hoạt động giảng dạy ở tất cả các trường học bị xuống cấp nặng là quyết định đúng của ngành Giáo dục huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Nhưng giá như điều đó được chủ động thực hiện sớm hơn chứ không phải đợi đến sau cái chết của học sinh Tống Hữu Kiệt. Đó là điều băn khoăn mà nhiều người dân, nhiều bậc làm cha mẹ tự hỏi.

Trong khi đó, chương trình kiên cố trường, lớp học được thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ những năm 2008 và hiện tiếp tục đang được triển khai thực hiện. Không lẽ, những người có trách nhiệm không thể nhìn thấy những trường, lớp học tạm bợ hay là các trường lớp này chỉ mới bị xuống cấp gần đây? Câu trả lời chỉ có từ trách nhiệm của ngành Giáo dục.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước