Truy nã đặc biệt thủ phạm cướp tiệm vàng

Minh Lý-Thứ ba, ngày 30/08/2011 20:00 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Luyện (sinh ngày 18/10/1993) về hành vi giết người, cướp tài sản theo điều 93 và 133 BLHS nước CHXHCN VN.

Chân dung nghi phạm Lê Văn Luyện.

Lê Văn Luyện được xác định là thủ phạm thực hiện vụ cướp tiệm vàng và giết người tại phố Sàn, xã Phượng Sơn, huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang. Đây cũng là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng thu hút sự chú ý của dư luận suốt một tuần nay.
Lê Văn Luyện có hộ khẩu thường trú tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, đây là thôn cách nơi xảy ra vụ án không xa. Lê Văn Luyện là đối tượng nghiện ma tuý. Trước khi xảy ra vụ án, Luyện từng đi làm phụ xây dựng ở Hà Nội.
Vụ án giết 3 người và chém bị thương một cháu bé 9 tuổi xảy ra vào sáng 24/8 tại tiệm vàng Ngọc Bích ở Phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang, khiến dư luận nhân dân bàng hoàng.
Bộ Công an đã thành lập Ban chuyên án với hàng trăm cán bộ chiến sỹ thuộc các Phòng cảnh sát điều tra hình sự của 10 tỉnh giáp ranh Hà Nội. Trung tướng Phạm Quí Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo chuyên án.
Từ nguồn tin của nhân dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 29/8 cơ quan Công an đã ký lệnh triệu tập ông Lê Văn Miên là bố đẻ của Lê Văn Luyện lên trụ sở công an huyện. Tại đây, ông Miên đã khai nhận toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra: Một ngày sau khi xảy ra án mạng, Luyện từ nơi ẩn náu tại Lạng Sơn điện thoại về nhà và nói số vàng lấy được đang cất ở trong tủ trên tầng 2, nhờ bố giấu đi. Ông Miên đã đem số vàng trên chôn tại vườn phía sau chuồng lợn của gia đình.
Tại cơ quan Công an, trước sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, cán bộ điều tra cơ quan Công an, Công an xã, tang vật vụ án gồm: Hàng chục vòng đeo cổ, gần 200 chiếc nhẫn, vòng đeo tay và mặt đá do Luyện cướp được ở tiệm vàng đã được niêm phong. Ông Miên đã ký vào túi niêm phong tang vật của vụ án..
Tại nhà của Luyện, công an còn thu giữ nhiều tang vật khác như dao, ba lô đựng quần áo của Luyện sau khi gây án - bộ quần áo đã được mẹ của Luyện là Trương Thị Thơm giặt sạch rồi cất đi.
Cùng bị bắt vì có hành vi che dấu tội phạm: Trương Thanh Hồng (SN 1992) là anh con bác họ được Luyện nhờ chở̉ ra đường bắt xe để trốn cũng đã khai nhận với cơ quan công an. 2 sợi dây chuyền vàng được lấy từ số vàng cướp được, Luyện đã nhờ Hồng chuyển cho bố để đi chuộc chiếc xe máy mà trước đó hắn đã lấy của cô ruột đem đi đặt.
Trung tướng Phạm Quí Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Ban chuyên án triển khai thật tốt các biện pháp công tác khác như khai thác, giam giữ đối tượng để chuyên án sớm có kết quả, buộc tất cả thủ phạm phải bị trừng trị trước pháp luật.
Cơ quan CSĐT kêu gọi quần chúng nhân dân nếu phát hiện hoặc có thông tin về Lê Văn Luyện, đối tượng bị truy nã, yêu cầu báo ngay cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang theo số điện thoại: 0240.3854666.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước