TT-Huế: Nạn “vàng tặc” ngang nhiên tung hoành

Trung Hiếu-Thứ năm, ngày 06/06/2013 10:04 GMT+7

 Thời gian gần đây, bất chấp sự chỉ đạo của UBND tỉnh, nạn khai thác vàng trái phép ở TT-Huế vẫn ngang nhiên diễn ra, điển hình là tụ điểm khai thác tại xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc.

Nhằm tìm hiểu tình trạng khai thác vàng đang diễn ra trái phép tại địa phương trên. Phóng viên VTV thuyết phục mãi mới có một người dân chịu dẫn chúng tôi đến khu vực đào đãi vàng trái phép. Theo người dân địa phương, điểm khai thác vàng trái phép ở xã Xuân Lộcđã hoạt động từ nhiều tháng nay và các đối tượng vi phạm hết sức manh động, xem thường pháp luật.

‘ Nạn khai thác vàng ngang nhiên lộng hành tại xã Xuân Lộc (Ảnh: VTV News)

Không lén lút hoạt động như hình ảnh thường thấy ở nhiều điểm khai thác vàng trái phép khác, mà ngay từ xa chúng tôi đã cảm nhận được hoạt động khai thác vàng tại xã tụ điểm này qua tiếng máy móc cơ giới ầm ĩ.

Tại hiện trường khai thác trái phép, các đối tượng vi phạm đã huy động cả một xà lan to lớn với đầy đủ máy, móc, thiết bị đào đãi vàng để ngày đêm tận thu vàng sa khoáng. Người dân cho biết, thông thường ở đây có trên dưới 10 người hoạt động, đa số là người ở tỉnh khác làm thuê cho một chủ nậu người địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhóm khai thác vàng trái phép đã mạo danh những người thương tật và đã hoạt động ở khu vực này trong thời gian dài. Điều đáng nói là chỉ mới cách đây hơn một tuần, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đã có chỉ đạo đối với các ban ngành chức năng trên địa bàn tỉnh về việc quyết liệt vào cuộc để xử lý tình trạng khai thác vàng trái phép ở địa phương miền núi này...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước