TTCK Việt Nam tệ nhất châu Á

Trần Việt-Thứ năm, ngày 26/05/2011 14:34 GMT+7

Sau chuỗi ngày mất điểm liên tiếp với cường độ giảm mạnh, TTCK Việt Nam vừa bị báo chí nước ngoài xếp vào loại thị trường tệ nhất châu Á.

Theo Bloomberg, chỉ số chính trên TTCK Việt Nam đã hạ tới 23% so với mức 520 điểm được lập từ ngày 9/2; mức hạ này nhiều hơn so với mức đánh dấu trạng thái thị trường “con gấu”. Điều này được đánh giá như TTCK Việt Nam là thị trường tồi tệ nhất châu Á.

Còn theo bài báo với tựa đề tạm dịch “Chứng khoán Việt Nam rơi, và rơi, và lại rơi”, thì tờ Financial Times cho rằng: “TTCK hiếm khi liên tục đi ngang, thế nhưng nhà đầu tư Việt Nam đã làm hết sức để phá vỡ xu thế này, cổ phiếu đã giảm 10 phiên liên tiếp bởi lo lắng về triển vọng kinh tế".

Ông Fiachra MacCana, trưởng bộ phận nghiên cứu tại công ty chứng khoán TP.Hồ Chí Minh nhận xét: “Thị trường trong trạng thái rơi tự do vì đang trong giai đoạn cuối của chu kỳ sụt giảm khi mọi người buông xuôi và bán hết”. Tuy nhiên chuyên gia này cũng tin rằng, tình hình đã u ám đến mức mọi thứ sẽ tốt lên trong thời gian tới, theo cách: “Chìm xuống hố càng sâu, triển vọng càng lớn”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước