Từ 12/3, tìm kiếm máy bay từ tọa độ xác định gặp nạn

Nguyễn Thương-Thứ ba, ngày 11/03/2014 21:19 GMT+7

Từ ngày 12/3, diện tìm kiếm sẽ được mở rộng ra hướng Đông của đường bay mà chiếc máy bay  di chuyển, đặc biệt là từ tọa độ xác định gặp nạn. 

Chiều 11/3, tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nghe báo cáo và có những chỉ đạo trực tiếp sát với tình hình thực tế hiện nay về việc triển khai tìm kiếm máy bay của hàng không Malaysia bị mất tích. Theo đó, từ ngày mai (12/3), sẽ chuyển từ giai đoạn khẩn cấp sang tìm kiếm mở rộng.

Từ ngày mai, các tàu tìm kiếm của Việt Nam ở trên biển được yêu cầu dừng tại những vị trí nhất định để chờ các máy bay tìm kiếm, rà soát trên trời. Nếu có những nghi vấn và dấu hiệu lạ, các tàu trên biển sẽ được yêu cầu tiếp cận và tìm kiếm kỹ lưỡng hơn. Mọi công tác phối hợp giữa các lực lượng cho đến lúc này đang diễn ra nhuần nhuyễn, khẩn trương.

‘ Lực lượng tìm kiếm trao đổi ngắn với báo chí về khả năng tìm kiếm trong ngày thứ tư. Ảnh: báo GTVT

Đến chiều 11/3, từ thông tin của các hướng tìm kiếm báo cáo về Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, cơ quan này khẳng định, chưa có dấu vết của máy bay gặp nạn trên phạm vi vùng biển nghi vấn xảy ra sự cố. Bên cạnh đó là thông tin cập nhật về hướng bay cuối cùng trước thời điểm chuyến bay MH 370 mất tín hiệu là máy bay đã dịch chuyển theo hướng chếch Đông, do đó từ ngày 12/3, diện tìm kiếm sẽ được mở rộng ra hướng Đông của đường bay mà chiếc máy bay di chuyển, đặc biệt là từ tọa độ xác định gặp nạn.

Ngoài ra, theo cơ quan Tìm kiếm cứu nạn, các khu vực đất liền, đặc biệt là những khu vực hoang vu, hẻo lánh cũng được mở rộng và huy động lực lượng tìm kiếm thêm. Bên cạnh đó là việc cần phối hợp để có thêm thông tin từ phía Malaysia để tăng dữ liệu phục vụ công tác tìm kiếm thì mới hy vọng mang lại hiệu quả cao hơn.

Hiện tại, ngoài lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam, đã có các tàu và máy bay của Trung Quốc được tăng cường trên vùng biển tìm kiếm của Việt Nam. Các lực lượng tìm kiếm nước ngoài này sẽ được hướng dẫn tìm kiếm sau khi đã có đề nghị phía Việt Nam giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước