Từ 1/3, mở rộng việc cấp bằng lái xe mô tô phân khối lớn hạng A2

CBS-Thứ tư, ngày 19/02/2014 18:00 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Từ ngày 1/3 tới, việc thi sát hạnh lấy bằng lái xe mô tô phân khối lớn hạng A2 sẽ được mở rộng cho mọi đối tượng như đối với các bằng lái xe khác.

Trước đây, chỉ có 7 đối tượng được phép thi sát hạnh và lấy bằng lái xe từ 175 phân khối trở lên là: Công an, quân đội, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, kiểm lâm, sát hạch viên và vận động viên mô tô và mỗi cơ quan cử đi học lấy bằng cũng không quá 2 người. Trong toàn quốc cũng chỉ có 46 sát hạch viên lái xe hạng A2.

Sự hạn chế sử dụng, cũng như việc cấp bằng đã khiến không ít người ham thích loại hình xe này phải đi đường vòng lách luật bằng việc thông qua các câu lạc bộ mô tô để lấy bằng. Để tránh tình trạng này, mới đây Bộ GTVT đã nghiên cứu xây dựng Thông tư mới.

Thông tư mới đã mở rộng cho mọi công dân ở Việt Nam đủ điều kiện về sức khỏe được đào tạo và thi sát hạch lấy bằng lái xe máy phân khối lớn hạng A2, từ loại xe từ 175 phân khối trở lên. Thông tư này sẽ có hiệu lực từ 1/3 tới, Bộ GTVT cũng đang thực hiện tập huấn cho giáo viên, các sát hạch viên cùng đại diện của 31 Sở Giao thông và Trung tâm dạy nghề lái xe khu vực phía Bắc và mền Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước