US Eximbank cho vay dự án điện gió tại Việt Nam

Diệu Trang - Thanh Hoàng-Thứ tư, ngày 08/02/2012 15:00 GMT+7

Trong buổi làm việc sáng 8/2 giữa Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (US Eximbank), VDB đã đề nghị US Eximbank cho vay thêm 500 triệu USD nữa sau khi triển khai xong gói cho vay 1 tỷ USD hồi tháng 11/2011.

Số tiền vay thêm này để đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực phát triển năng lượng, bảo vệ môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng, xuất nhập khẩu nguyên vật liệu thiết yếu phục vụ sản xuất…
Tới tháng 11/2011, US Eximbank đã ký Thư cam kết với hạn mức 1 tỷ USD tài trợ cho Trung tâm điện gió đồng bằng sông Cửu Long. Dự án đầu tiên được triển khai là dự án điện gió Bạc Liêu có tổng mức vốn đầu tư hơn 200 triệu USD. Việt Nam cam kết chậm nhất là tới 2014 sẽ hoàn thành 300 cột điện gió tại dự án này.
Hiện tại, đã có 3 ngân hàng quốc tế gồm Credit Agricole, Citibank, JP Morgan gửi bản chào cho vay vốn đến VDB đề nghị tài trợ cho dự án này dưới sự bảo trợ của US Eximbank.
Trước đề nghị của VDB về gói hạn mức vay thêm 500 triệu USD để triển khai các dự án năng lượng sạch khác, Chủ tịch US Eximbank cho biết, sẽ xem xét đề nghị này và trước mắt có thể sẽ tài trợ thêm 30% phí xây dựng, lắp đặt thiết bị điện gió tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước