Ủy Ban Đối Ngoại Quốc hội Việt Nam thông báo tình hình Biển Đông với quốc tế

VTV-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 22:45 GMT+7

Hôm nay (7/6), Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Trần Văn Hằng đã có thư chính thức gửi nhiều cơ quan quốc tế thông báo tình hình Biển Đông, bày tỏ sự cảm ơn và đề nghị nghị viện, các tổ chức quốc tế lên tiếng ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề này.

Trong thư gửi Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Nghị viện các nước, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trần Văn Hằng cho biết đến thời điểm này, tình hình Biển Đông vẫn tiếp tục căng thẳng. Trung Quốc tiếp tục thực hiện ý đồ xác lập chủ quyền trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Nguy hiểm hơn, đã xảy ra các vụ tàu của Trung Quốc chủ động áp sát, đe dọa, đâm, va, làm hư hại, chìm tàu của lực lượng chấp hành pháp luật và ngư dân Việt Nam.

Theo đó, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đề nghị Chủ tịch, các vị Nghị sĩ Quốc hội các nước cùng đồng hành với Quốc hội và nhân dân Việt Nam, kịp thời có biện pháp cần thiết, lên tiếng bảo vệ chính nghĩa, lẽ phải, bảo vệ những giá trị hòa bình chung của nhân loại, tôn trọng, bảo vệ giá trị của luật pháp quốc tế về nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia; gìn giữ hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn trên biển.

Trong thư gửi Chủ tịch, Tổng thư ký các Tổ chức Liên nghị viện khu vực và thế giới, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đã thông báo tình hình căng thẳng ở Biển Đông hiện nay, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân và bạn bè trên thế giới đã đồng tình, ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích chính đáng của mình.

Đồng thời, Việt Nam đề nghị các Tổ chức liên nghị viện khu vực và thế giới tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ lập trường chính nghĩa của Nhân dân Việt Nam, có biện pháp cần thiết, lên tiếng yêu cầu Trung Quốc phải tuân thủ pháp luật quốc tế, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 và các lực lượng hộ tống ra khỏi vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết thông tin qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước