Ủy ban TVQH cho ý kiến về Nghị quyết tiếp công dân

Thu Huyền-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 15:19 GMT+7

 Ủy ban TVQH cho rằng, để giải quyết kịp thời những bức xúc của người dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, thì việc sửa đổi, bổ sung 2 Nghị quyết này là rất cần thiết.

Sáng nay (12/7), Ủy ban TVQH đã thảo luận và cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 128 và 649 về việc tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đa số đại biểu thống nhất với việc sửa đổi bổ sung Nghị quyết nhằm tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội và của Ủy ban TVQH trong tiếp công dân, tiếp nhận, nghiên cứu, theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết đơn thư, góp phần thúc đẩy các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trước những băn khoăn của một số đại biểu về thời gian ban hành Nghị quyết, khi việc sửa đổi này có liên quan đến sửa đổi Hiến pháp và một số dự án Luật khác, Ủy ban TVQH cho rằng, để giải quyết kịp thời những yêu cầu bức xúc của người dân về việc giải quyết các khiếu nại tố cáo, thì việc cho ý kiến sửa đổi bổ sung 2 Nghị quyết này rất cần thiết, vấn đề nào liên quan đến người dân thì phải sửa đổi bổ sung ngay cho kịp thời.

Một số đại biểu cũng đề nghị nên cân nhắc về các điều khoản liên quan đến việc tiếp công dân, thế nào là tiếp công dân. Việc tiếp xúc cử tri dưới cơ sở có phải là tiếp công dân hay không, hay đề nghị cần mở thêm các địa điểm để tiếp công dân. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị nâng cao trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong việc đôn đốc, thúc đẩy các cơ quan chức năng giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước