Ủy ban TVQH thảo luận dự thảo Luật Việc làm

Ngọc Trang-Thứ năm, ngày 11/04/2013 15:58 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Sáng 11/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận dự thảo Luật Việc làm. Đây là khung pháp lý quan trọng điều chỉnh các mối quan hệ về việc làm trong cả khu vực chính thức và phi chính thức.

Các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, Dự thảo Luật việc làm có nhiều điểm mới nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động, trong đó đã bổ sung quy định về bảo hiểm việc làm để hỗ trợ người lao động đã bị thất nghiệp.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị cần phải làm rõ hơn nữa tính thực tiễn của luật, khái niệm người lao động, độ tuổi người lao động, bình đẳng giới trong lao động. Hơn nữa, dự thảo luật mới chỉ đề cập đến lao động chân tay, mà chưa đề cập lao động trí óc. Các đại biểu cũng đề nghị cần cụ thể hóa vấn đề an sinh xã hội trong việc làm, đồng thời khuyến khích sự tham gia của cộng đồng, các tổ chức xã hội và cá nhân trong tạo việc làm.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị ban soạn thảo cần tiếp thu và hoàn chỉnh dự thảo Luật trước khi trình ra Quốc hội. Bên cạnh đó, cần lãm rõ việc đánh giá cấp chứng chỉ kỹ năng nghề, khuyến khích lao động nông thôn tham gia lao động công nghiệp, nâng cao công tác quản lý nhà nước, trách nhiệm của Chính phủ trong bảo hiểm xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước