Văn Miếu đón Bằng công nhận Di sản thế giới

Phương Minh-Thứ tư, ngày 07/04/2010 11:05 GMT+7

Sáng nay (7/4), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ đón nhận bằng công nhận bia Tiến sỹ Văn Miếu - Quốc Tử Giám là Di sản tư liệu thế giới.

Đầu tháng ba vừa qua, 82 bia Tiến sỹ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được tôn vinh và công nhận Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức thế giới của UNESCO. Đây là những tấm bia đá lưu danh những người đỗ đạt trong các khoa thi tuyển Tiến sỹ kéo dài suốt 300 năm từ thời Lê Sơ đến cuối thời Lê Mạc.

Tính độc đáo, nguyên bản gốc và duy nhất đã được khẳng định. Mỗi tấm bia là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mỗi bài ký trên bia là 1 áng văn chương mẫu mực, thể hiện rõ quan điểm tư tưởng về triết học, sử học, về giáo dục đào tạo và sử dụng nhân tài.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo TP.Hà Nội đã công bố kết quả hợp tác giữa TP và UNESCO thời gian qua: Nghị quyết của UNESCO tham gia kỷ niệm Đại lễ 1000 năm, Tuyên bố Hà Nội về cảnh quan đô thị lịch sử tại Diễn đàn UNESCO - trường đại học và di sản lần thứ 12.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, việc UNESCO ra nghị quyết tham gia kỷ niệm đã đưa sự kiện quan trọng của quốc gia mang tầm quốc tế và tin tưởng, Chính phủ Việt Nam, TP.Hà Nội cùng UNESCO sẽ cùng có sự phối hợp để tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đạt kết quả tốt nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước