Vấn nạn vi phạm hành lang an toàn đường bộ bao giờ hết?

Hồng Phong - Nguyễn Loan-Chủ nhật, ngày 16/08/2009 16:04 GMT+7

Chỉ chưa đầy 12 km song đoạn đường tuyến quốc lộ 2 chạy qua địa bàn 2 huyện Tam Dương, Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc trở thành điểm nóng về tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông trong suốt thời gian qua.

Tại Km 44 + 750, trên quốc lộ 2, đoạn đường nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Tường vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Va chạm xảy ra giữa một xe tải chở dưa hấu chạy ra đường, đâm vào một xe tải khác đi ngược chiều.

Ngoài hai xe ô tô đâm vào nhau còn có thêm hai xe máy bị xe tải đè nát. Một trong những nguyên nhân, đó chính là do trên hành lang an toàn giao thông quốc lộ 2 này đã bị một số hộ tư nhân vi phạm, lấn chiếm để dựng các lều quán bán hàng. Các vi phạm hành lang an toàn giao thông ở đây đã trở nên phổ biến và đủ các dạng hình: nơi thì dựng quán bán hàng, nơi thì tập kết các loại vật liệu, đoạn thì trở thành bãi đổ rác của khu dân cư

Bà Phạm Thanh Hương, phó hạt trưởng Hạt 2, quốc lộ 2, thuộc Cty QL & ĐTXD công trình GT 238 cho PV biết: “Điều đáng nói là những vi phạm này diễn ra trong suốt thời gian dài, nhưng chính quyền các địa phương này không hề có những giải pháp nào hữu hiệu để xử lý. Chính quyền địa phương các cấp thì ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ coi trọng các tiêu chí về phát triển kinh tế, và họ coi việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông là của ngành giao thông và ngành công an, mặc dù huyện nào cũng có ban an toàn giao thông huyện, do ông chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban”.

Theo ông Thân Văn Thanh, Chánh Văn phòng UB ATGT quốc gia thì quyết định 1856 của Thủ tướng chính phủ về lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ đã triển khai sang giai đoạn 2 được vài tháng, nhưng với những vi phạm mà không hề bị xử lý, cưỡng chế giải tỏa như thế này thì chỉ đạo của chính phủ không biết đến bao giờ mới được các địa phương thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước