Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 7/2014

Thái Thanh-Thứ năm, ngày 31/07/2014 22:48 GMT+7

Các đại biểu tại phiên họp thường kỳ Chính phủ. Ảnh: VGP

Chiều 31/7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 7/2014 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên. Đến dự buổi họp báo có Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo nhiều Bộ, ngành để cùng giải đáp những câu hỏi mà báo giới và dư luận quan tâm.

Về vấn đề thuế, Chính phủ đã thảo luận và quyết định 8 nhóm giải pháp liên quan đến thuế, thuộc thẩm quyền của Chính phủ và trình Quốc hội 15 nhóm giải pháp khác trong đó có việc khống chế tỷ lệ phần trăm số tiền doanh nghiệp được chi cho quảng cáo, tiếp thị. Bên cạnh đó, việc cải cách thủ tục thuế cũng sẽ được đẩy mạnh, giảm đáng kể phiền hà cho người nộp thuế.

Đề cập đến việc đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Xây dựng khi các cá nhân nguyên là lãnh đạo ngân hàng này vừa bị bắt tạm giam phục vụ điều tra, đại diện Ngân hàng Nhà nước tại buổi họp cho biết, nguyên nhân khiến các cá nhân này bị bắt đang được cơ quan điều tra làm rõ, tuy nhiên, hoạt động của Ngân hàng Xây dựng sẽ không bị ảnh hưởng và người dân không có lý do gì để rút tiền khỏi ngân hàng này.

Một vấn đề khác cũng được báo giới quan tâm là việc bảo đảm an toàn cho 1.500 người Việt đang làm việc tại Libya. Trao đổi về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan Ngoại giao, ngành Lao động Thương binh Xã hội theo dõi sát sao tình hình, chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn cho người lao động.

Cũng tại cuộc họp báo này, đại diện các Bộ, ngành của Chính phủ đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến vấn đề an ninh an toàn hàng không, cơ chế đặc thù cho đường ống nước sông Đà số 2 của Công ty Vinaconex.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước