Văn phòng Chủ tịch nước công bố 4 Luật, 1 Pháp lệnh

Thu Huyền-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 16:00 GMT+7

 Sáng 5/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố 4 Luật và 1 Pháp lệnh.

4 Luật gồm: Luật phòng, chống khủng bố; Luật Khoa học và Công nghệ; Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh; Luật Phòng, chống thiên tai. 1 Pháp lệnh là Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ngoại hối.

So với Luật Khoa học và Công nghệ năm 2000, Luật Khoa học và Công nghệ mới có nhiều nội dung quy định rõ hơn, phù hợp với yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 6 về nhiệm vụ, nguyên tắc của hoạt động khoa học và công nghệ, chính sách của nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ.

Cùng với Luật khoa học và Công nghệ, Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.

‘ Các đại biểu ấn nút biểu quyết Luật Phòng, chống khủng bố ngày 12/6/2013. (Ảnh: TTXVN)

Luật Phòng, chống thiên tai cũng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2014. Luật được ban hành trên cơ sở kế thừa và phát triển các quy định của pháp luật hiện hành về phòng chống thiên tai, nội luật hóa cam kết hiệp ước quốc tế và khu vực mà Việt Nam là thành viên.

Có hiệu lực thi hành từ tháng 10/2013 Luật Phòng, chống khủng bố được ban hành sẽ góp phần đáp ứng các yêu cầu khách quan của nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Pháp lệnh ngoại hối được Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua ngày 18/3 vừa qua, trong đó quy định người không cư trú ở Việt Nam không được thực hiện giao dịch bằng ngoại hối, trừ các trường hợp được phép theo quy định của ngân hàng nhà nước.

Pháp lệnh này cũng cho phép các cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, quỹ xã hội, quỹ từ thiện của Việt Nam hoạt động tại Việt Nam được mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài. Pháp lệnh này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước