Vàng SJC cong vênh: Khách hàng vẫn chịu thiệt

Trần Việt-Thứ ba, ngày 19/06/2012 10:30 GMT+7

Trong lúc chờ NHNN ra văn bản hướng dẫn thu đổi và xử lý vàng miếng không đủ tiêu chuẩn lưu thông, nhiều khách hàng vẫn chịu thiệt khi đem bán lại cho chính nơi họ từng mua.

Chuyện khách hàng bị làm khó khi bán vàng cong vênh bắt đầu diễn ra từ tuần cuối tháng 5, khi nghị định quản lý kinh doanh vàng bắt đầu có hiệu lực, cũng là lúc công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định “chỉ được gia công, đúc vàng theo quota và đúng series đã cấp”.
Do chưa có hướng dẫn của NHNN về việc dập đúc lại những miếng vàng không đủ tiêu chuẩn nên SJC cũng hạn chế thu đổi.
Cũng vì không rõ NHNN có đồng ý cho SJC dập lại vàng miếng cong vênh hay không nên mỗi đại lý lại có quy định khác nhau về việc thu đổi cho khách. Nơi khắt khe thì chỉ mua vào nếu khách chấp nhận bán với giá nguyên liệu, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với vàng miếng, nơi dễ thì mua bằng giá niêm yết và áp phí thu đổi cũ. Đa phần các doanh nghiệp khác áp phí thu đổi lên tới nửa triệu đồng mỗi lượng vàng phòng rủi ro SJC không mua lại.
Nguồn tin từ NHNN cho biết, chủ trương cho dập lại các miếng vàng SJC bị cong vênh đã được đồng ý về nguyên tắc. Tuy nhiên, sớm nhất vài ngày nữa mới có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước