Vay lãi suất thấp: Chưa xét đối tượng mua nhà ở xã hội

Quang Sáng-Thứ ba, ngày 26/03/2013 09:14 GMT+7

Ảnh minh họa

 Ngân hàng Nhà nước khẳng định, mức lãi suất ưu tiên 6%/năm trong 3 năm là phù hợp và sẽ không kéo dài thời hạn hưởng mức lãi suất cố định. Đối tượng mua nhà ở xã hội chưa nằm trong lần xem xét này.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định chỉ có người thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thuê, mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mới nằm trong diện được vay ưu tiên.

Đối với ý kiến cho rằng số tiền 30.000 tỷ đồng NHNN tái cấp vốn cho 5 ngân hàng là quá nhỏ, đề nghị tăng thêm, NHNN cho rằng việc sử dụng 30.000 tỷ đồng đã được Chính phủ và NHNN tính toán kỹ, trong đó có tính tới việc ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát trong ngắn và trung dài hạn.

Về lãi suất cho vay, một số ý kiến đề nghị NHNN quy định rõ lãi suất sau thời điểm 15/4/2016 - thời điểm hết thời gian hỗ trợ 3 năm lãi suất 6%/năm. Song, NHNN cho rằng việc áp lãi suất 6%/năm và cố định trong 3 năm đã là sự cố gắng của Chính phủ và NHNN. Sau thời gian này, NHNN sẽ công bố mức lãi suất ưu đãi mới để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước