Vì sao giao dịch liên ngân hàng bị lỗi?

Hằng Nga -Thứ tư, ngày 28/09/2011 15:00 GMT+7

Hơn 2 tuần qua, việc rút tiền bằng thẻ thanh toán nội địa qua hệ thống máy ATM của một số ngân hàng rất khó thực hiện. Một số chủ thẻ cho biết, chỉ có thể giao dịch với chính ngân hàng phát hành thẻ của mình thay vì với nhiều máy ATM của các ngân hàng khác như trước.

Tình trạng này diễn ra ở nhiều địa chỉ rút tiền ATM tại TP.HCM của các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, Agribank, BIDV…

Các khách hàng phản ánh hiện tượng này mới xuất hiện, vì trước đây chỉ khi máy ATM hết tiền mới không rút được tiền. Thực tế thời gian qua cũng cho thấy, nhiều trường hợp do bị khách hàng của các ngân hàng khác rút quá nhiều tiền, một số ngân hàng đã tiếp quỹ nhỏ giọt hoặc bỏ trống máy ATM của mình.
Vì thế, nhiều khách hàng nghi ngờ, việc chủ thẻ của ngân hàng này không rút được tiền tại máy ATM của ngân hàng khác có thể do một số ngân hàng không muốn chia sẻ nguồn vốn trong bối cảnh huy động khó khăn mà phí giao dịch ATM chỉ 3.300 đồng một lần giao dịch, nên đã ngưng thông thẻ từng thời điểm.
Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Bản tin TC-KD đã có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với bà Nguyễn Tú Anh, TGĐ Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink - đơn vị kết nối và chuyển mạch thanh toán cho 34 ngân hàng tại VN, trong đó có các ngân hàng lớn như Vietcombank, Techcombank, ACB...
Liên lạc với ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước. Ông Tiên cho biết, do việc mở rộng mạng lưới liên ngân hàng chưa hoàn thiện nên có thể hệ thống giao dịch liên ngân hàng bị lỗi, bị đứt đoạn nên có thể làm gián đoạn giao dịch. Hiện tượng này sẽ được khắc phục khi quá trình này được hoàn tất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước