Vì sao người Việt Nam uống nhiều bia rượu?

Hữu Bằng-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 21:38 GMT+7

Dù kinh tế khó khăn, nhiều ngành sản xuất điêu đứng, thậm chí phá sản thì riêng ngành rượu bia của Việt Nam vẫn tăng trưởng hơn 10% và số người uống bia mỗi năm vẫn không ngừng tăng lên.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia có xu hướng gia tăng nhanh về mức độ tiêu thụ bình quân rượu bia/người/năm. Dù trong những năm qua, kinh tế khó khăn, nhiều ngành sản xuất điêu đứng, thậm chí phá sản thì riêng ngành rượu bia của Việt Nam vẫn tăng trưởng hơn 10% và số người uống bia mỗi năm vẫn không ngừng tăng lên.

Theo Tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch, năm 2013 Việt Nam đã tiêu thụ khoảng hơn 3 tỉ lít bia, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2004. Như vậy, bình quân đầu người trên toàn dân số là 32 lít mỗi năm. Dự báo, với đà tăng như hiện nay thì đến năm 2025 con số này có thể lên tới 56 lít. Và trong rất nhiều nghiên cứu thị trường, Việt Nam luôn là một thị trường đầy hấp dẫn đối với các hãng rượu bia quốc tế.

Với những con số thống kê này, Việt Nam được xếp thứ nhất khu vực ASEAN, thứ ba châu Á và là 1 trong số 25 quốc gia đứng đầu trong danh sách có mức tiêu thụ bia gia tăng nhiều và nhanh nhất thế giới.

Tại sao người Việt Nam lại uống nhiều bia rượu như vậy? Đây là vấn đề văn hóa, thói quen hay đôi khi là ganh đua tửu lượng? Video sau đây sẽ phần nào trả lời cho câu hỏi này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước