VIDEO: 20 cán bộ đảm bảo kỷ luật tại Hội đồng thi môn Lịch sử có duy nhất 1 thí sinh

Kim Hải-Thứ hai, ngày 02/06/2014 18:46 GMT+7

Hôm nay (2/6), các thí sinh thi 4 môn, với 2 môn bắt buộc là Toán, Văn và 2 môn tự chọn. Chính vì thế, kì thi năm nay có nhiều điểm đặc biệt hơn hẳn so với các năm trước.

Năm nay số thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử trên cả nước chiếm tỷ lệ thấp nhất, chỉ hơn 11%. Vì thế, kì thi đã xuất hiện những trường không có thí sinh thi Sử hoặc chỉ một thí sinh thi.

Tại Hội đồng thi THPT Quang Trung – Đống Đa, Hà Nội, nếu buổi sáng, trường thi đông đảo thí sinh; thì đến ca 2 buổi chiều, không khí vắng lặng. Và chỉ có một thí sinh duy nhất thi môn Lịch sử vào chiều nay tại Hội đồng thi này.

Lần đầu tiên trong lịch sử kì thi tốt nghiệp THPT có một hội đồng thi lại chỉ có duy nhất một thí sinh ngồi làm bài thi như thế này. Vẫn có gần 20 người bao gồm cán bộ coi thi, giám thị hành lang, công an, bảo vệ, các cán bộ của Hội đồng thi có mặt để đảm bảo kỷ luật trường thi. Hình ảnh này thể hiện đúng tính chất kì thi năm nay. Đó là quyền quyết định nằm trong tay học sinh.

Bộ GD&ĐT cho biết, nếu có quá ít thí sinh dự thi một môn như trường hợp của Hội đồng thi THPT Quang Trung – Đống Đa, thì các hội đồng thi được phép gửi thí sinh sang thi ở hội đồng khác; với điều kiện thí sinh phải đồng ý.

Cũng liên quan đến công tác tổ chức thi, năm nay, có nhiều môn cho thí sinh lựa chọn nên khối lượng công việc của các hội đồng thi cũng tăng lên. Hội đồng thi phải tính toán phương án để đảm bảo kỷ luật trường thi, nhất là khoảng thời gian chuyển tiếp giữa hai ca thi trong cùng một buổi chiều.

Hôm nay, đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT cũng đã tới làm việc đột xuất tại Hội đồng thi Phổ thông trung học A Duy Tiên, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Để đảm bảo kỷ luật trường thi, năm nay Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra các Sở GD&ĐT trên cả nước phải thành lập đường dây nóng và cử cán bộ túc trực tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực trong kỳ thi. Đường dây nóng của thanh tra Bộ GD&ĐT cũng được thiết lập để nhận thông tin phản ánh kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Cho đến cuối buổi chiều nay, Bộ GD&ĐT cho biết kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, trật tự. Ngày mai (3/6), các thí sinh tiếp tục thi 3 môn là Toán, Hóa học và Địa lý.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước