VIDEO: Ào ào vượt biên đánh bạc

Thanh Bình-Thứ năm, ngày 31/05/2012 07:00 GMT+7

Những năm gần đây, tình trạng người Việt Nam qua Campuchia đánh bạc diễn ra rất nhộn nhịp. Mặc dù các cơ quan chức năng đã phối hợp ngăn chặn, nhưng xem ra tệ nạn này vẫn chưa có kết quả.

Cách cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) khoảng 20 km là đường dẫn sang cửa khẩu Tho-mor thuộc địa phận huyện Đức Huệ, Long An. Khác hẳn với không khí trầm lắng ở Mộc Bài, chỉ trên một đoạn đường dài chưa đầy 1km của ấp Mỹ Tây, đã có tới 4 bãi xe tự phát mọc lên. Mỗi ngày có hàng ngàn người từ TP.HCM và các tỉnh thành khác đổ về đánh bạc.

Khách xuống xe có ngay đội ngũ xe ôm chờ sẵn, xe kẹp 2 đến 3 người không đội mũ bảo hiểm chạy thẳng tới cửa khẩu. Vào các ngày cuối tuần, nhộn nhịp người qua lại biên giới đánh bạc, dường như nơi đây trở thành điểm hẹn mới của “cò” dụ dỗ người đánh bạc.
Theo các tài xế hành nghề xe ôm, cửa khẩu Mộc Bài giờ vắng khách sang chơi. Tất cả đã chuyển sang cửa khẩu Tho-mor một phần vì qua lại thuận tiện hơn, một phần vì cơ quan chức năng huyện Bến Cầu kiểm soát chặt chẽ.
Theo những người dân ở cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh: “Dân từ các tỉnh thành khác đến chơi bạc chứ dân địa phương ở đây không có. Hết tiền phải làm "cái bang" ở phía bên kia…”.
Nguyễn Văn Tuấn, một trong những người hành nghề môi giới đầu tiên tại cửa khẩu Mộc Bài cũng đã chuyển sang làm phụ hồ vì giờ đây nghề dẫn khách qua biên giới đánh bạc không còn như ngày xưa. Kinh tế khó khăn, lực lượng chức năng kiểm tra sát sao nên lượng người qua cửa khẩu Mộc Bài đánh bạc giảm hẳn, thậm chí một số sòng bài bên kia biên giới đã đóng cửa. Cũng vì thế các chủ sổ cũng không còn thuê nhiều người làm nghề cò dẫn khách như trước đây.
Đại úy Lê Trung Ái, Phó trưởng công an huyện Bến Cầu, Tây Ninh cho biết: “Đối với các đối tượng làm nghề dụ dỗ, môi giới đánh bạc, chúng tôi cho trinh sát xác minh và bắt giữ”.
Ông Trần Văn Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu, Tây Ninh giải thích: “Giải pháp duy nhất cũng chỉ là tuyên truyền giáo dục chứ chưa có biện pháp chế tài, vì họ vi phạm ở phía bên kia biên giới. Hiện nay tình hình tuy đã giảm nhưng vẫn còn”.
Trên thực tế, công tác xử lý người Việt qua biên giới đánh bạc rất khó vì hầu hết họ có hộ chiếu và đầy đủ thủ tục xuất cảnh nên lực lượng chức năng chỉ có thể xử lý được các trường hợp vi phạm quy định biên giới như đi chui qua đường tiểu ngạch, lôi kéo dụ dỗ người dân tham gia đánh bạc, tuy nhiên mức xử phạt cũng chỉ nằm ở khung 5 triệu đến 10 triệu đồng nên không có sức răn đe. Chính vì thế, nạn cờ bạc qua biên giới vẫn tồn tại dai dẳng và gây ra nhiều hệ lụy, thậm chí nhiều người đã phải tìm đến cái chết…
Mời quý vị theo dõi video: Vượt biên đánh bạc

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước