VIDEO: Làng quê Quảng Nam ô nhiễm vì xác lợn tai xanh

Sỹ Khỏe-Thứ ba, ngày 05/03/2013 17:31 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

 Dịch bệnh tai xanh trên đàn lợn đã làm xáo trộn cuộc sống của nhiều làng xã ở Quảng Nam, đặc biệt tình trạng xác heo chết nổi chìm trên sông đã làm cho môi trường sống làng quê bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Namkhông phải là địa danh nổi tiếng như những danh lam thắng cảnh ở nhiều miền quê khác nhưng nếu ai đã đến đây cũng sẽ thấy được vẻ đẹp của sông nước đan xen với xóm làng.

Nhưng hàng tháng nay, từ khi xảy ra dịch bệnh tai xanh dòng sông Trường Giang chảy qua địa phận xã đã xuất hiện nhiều xác heo chết, mùi hôi thối nồng nặc khắp vùng, môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Mọi người vứt heo chết trên dòng sông, mùi bốc lên rất là hôi thối”, anh Huỳnh Văn Tư, người dân trong xã nói.

Môi trường bị ô nhiễm nặng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân là vậy nhưng bà con nơi đây không còn cách nào khác vẫn đành phải sống chung với xác heo chết trên sông. Để có thể trở về cuộc sống như trước đây, người dân mong sao chính quyền và các cơ quan chức năng hãy sớm hành động, tổ chức vớt hết xác heo chết đưa đi tiêu hủy, dọn dẹp lòng sông, tiêu độc, khử trùng cấp bách để những vùng quê này nhanh chóng trở lại yên bình, xanh đẹp.

Mời quí vị theo dõi video tại đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước