Video: Thí sinh dự thi môn Toán đạt tỉ lệ 68,61 %

VTV-Thứ bảy, ngày 04/07/2009 12:57 GMT+7

Hôm nay (4/07), hơn 630 ngàn thí sinh chính thức bước vào đợt 1 kì thi tuyển sinh ĐH năm 2009, với 2 môn thi là Toán và Lý. So với con số đăng ký dự thi là hơn 930 ngàn thí sinh thì tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 68,61%.

Cùng với cả nước, sáng nay hơn 240 ngàn thí sinh dự thi Đại học khối A tại TP HCM đã bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 1 năm 2009. Tại một số trường lớn như Đại học kinh tế, Đại học kiến trúc TP HCM, tỉ lệ thí sinh đến dự thi sáng nay khá cao, chiếm khoảng 60% đến 80%. Kết quả này, một phần nhờ tình hình giao thông sáng nay khá thuận lợi nên không có trường hợp thí sinh đến muộn. Theo ghi nhận, tại hầu hết các Hội đồng thi các thí sinh và giám thị đã thực hiện kỷ luật phòng thi nghiêm túc theo đúng tinh thần siết chặt kỷ luật phòng thi của Bộ Giáo dục Đào tạo.

Tại ĐH Huế, năm nay có tổng số trên 67.500 hồ sơ đăng ký dự thi, tăng gần 1.200 so với năm trước; Riêng đợt 1 dành cho khối A ,V có 21.500 thí sinh đăng ký dự thi. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ĐH Huế đã chuẩn bị 84 điểm thi với 1.688 phòng.

Tại Đà Nẵng, đợt 1 có gần 30 ngàn/38 ngàn thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 73%, cao hơn so với kì tuyển sinh năm 2008, được bố trí tại 46 điểm thi với gần 1.100 phòng thi. Tuy nhiên tỉ lệ thí sinh ảo vẫn chiếm mức cao chiếm gần 27%. Nhìn chung qua môn thi đầu tiên, tại các điểm thi tình hình tương đối tốt, an ninh được đảm bảo, không có sai sót lớn về mặt tổ chức và quy chế thi, coi thi. Theo nhận định của hầu hết các thí sinh, đề thi môn Toán sáng nay không quá khó, thời gian làm bài thỏa mái, cấu trúc đề thi hợp lí, sát với chương chương trình phổ thông.

Tại Quy Nhơn – Bình Định, nhằm tạo điều kiện cho hơn 10 ngàn thí sinh dự thi vào đại học Quy Nhơn tại các điểm thi ngoại thành, năm nay, Hội đồng tuyển sinh Đại học Quy Nhơn quyết định sửa lỗi hồ sơ dự thi ngay tại phòng thi. Điều này sẽ tránh làm mất thời gian của thí sinh mà vẫn đảm bảo sửa lỗi kịp thời, chính xác cho các hồ sơ dự thi. Trong sáng nay, hầu hết các thí sinh đều có mặt tại điểm thi từ rất sớm để sẵn sàng làm các thủ tục vào phòng thi.

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, do có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và công tác tuyên truyền nên công tác bảo đảm an toàn trong đề thi môn Toán, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Trong sáng nay đã có 19 thí sinh bị kỷ luật vì vi phạm quy chế.

Mời quý vị theo dõi Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước